spakle logo spakle

Articles


“ปากเหม็น” สาเหตุทำชีวิตพัง!!!

                           

 “กลิ่นปาก” เป็นปัญหาที่พบได้ในคนทั่วไป ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ กังวล ขาดความมั่นใจเมื่อเวลาต้องเข้าสังคม ที่แน่ๆ หากลมหายใจเหม็นโชยไปเตะจมูกคนอื่น เขาคงอึดอัดน่าดู และหากคนนั้นพูดได้คงจะบอกให้ช่วยถอยออกไปห่างๆ หรือเบือนหน้าหนี จนทำชีวิตสะดุดได้

ทว่าบางครั้งเรื่อง "กลิ่นปาก" เกิดขึ้นได้โดยไม่ตั้งใจ บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองมี "กลิ่นปากรุนแรง" โดยเกิดจากหลายสาเหตุต่างๆ เช่น อาหารการกินที่เรากินกันทุกวัน ทั้ง กระเทียม หัวหอม ทุเรียน การดื่มสุรา สูบบุหรี่ ก่อให้เกิดกลิ่นปากได้ง่าย ทั้งๆ ที่หลายคนคิดว่า ดูแล ทำความสะอาดช่องปากได้ดีแล้ว

เมื่อการแปรงฟันยังไม่เพียงพอต่อการทำความสะอาด ดังนั้น การ “เลือกแปรงสีฟัน” ให้เหมาะกับช่องปากของตนเองเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากฟันมีเนื้อที่ 25% ของช่องปาก ซึ่งยังมีส่วนอื่นๆ ที่ต้องหมั่นทำความสะอาดอีกด้วย เช่น ลิ้น กระพุ้งแก้ม เพดานปาก เป็นต้น 

รู้ไหมว่า ? "ลิ้น" คืออีกหนึ่งตัวการสำคัญทำให้เกิด "กลิ่นปาก"

เนื่องจากผิวของลิ้น ประกอบด้วยตุ่มเล็กๆ มากมายที่สามารถกักเก็บเศษอาหารเล็กๆ และแผ่นคราบจุลินทรีย์ได้ง่าย จึงบ่งบอกได้ว่าในช่องปากของเรานั้น เป็นแหล่งสะสมแบคทีเรีย ที่มีส่วนทำให้เกิดคราบพลัค และสะสมจนเป็นคราบหินปูนในที่สุด

จริงๆ แล้วคราบพลัคเกิดขี้นได้กับทุกคน เพราะในช่องปากเรามีการเกิดแบคทีเรียอยู่ตลอดเวลา โดยแบคทีเรียจะปล่อยกรดทำลายผิวฟัน จนทำให้เกิดฟันผุขึ้น และหากคราบพลัคที่ไม่ได้ถูกทำความสะอาดออกอย่างถูกวิธี ส่งผลทำให้เกิดโรคเหงือกอักเสบ และทำให้มีกลิ่นปากมากขึ้นอีกด้วย

การใช้น้ำยาบ้วนปาก ยาอม ลูกอม สเปรย์ดับกลิ่นช่วยระงับกลิ่นปากนั้น เป็นตัวช่วยได้เพียงชั่วคราว เพราะไม่เพียงคุณต้องเสียเงินไปกับการซื้อลูกอมแล้ว อาจทำให้เกิดฟันผุตามมา เพราะลูกอมมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบมาก และเกิดกลิ่นปากขึ้นมาใหม่อีกด้วย 

                     

ดังนั้น วิธีที่ทำได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันของคุณ คือการแปรงฟันและใช้ไหมขัดฟันอย่างถูกวิธีอย่างน้อย 2 ครั้ง เช้า และ ก่อนนอน และอย่าลืมที่จะแปรงลิ้นด้วยทุกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดกลิ่นปากนั่นเอง

 

การเลือกแปรงสีฟันให้เหมาะสมกับช่องปากของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งปัจจุบันมีแปรงสีฟันสปาร์คเคิลพลังไอโอนิค ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีและยังได้รับการรับรองจากสถาบันทันตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น โดยนวัตกรรมของแปรงสีฟันสปาร์คเคิล พลังไอโอนิคนี้จะปล่อยประจุลบ ช่วยดูดขี้ฟัน ขจัดแบคทีเรีย จึงสามารถลดคราบพลัคและคราบหินปูน ที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก  รวมทั้งขนแปรง Micro-Fine ที่นุ่มและเรียวเล็กเป็นพิเศษจึงเหมาะกับการทำความสะอาดฟันและลิ้นเป็นอย่างมาก

 

 วีดีโอแนะนำแปรงสีฟันสปาร์คเคิล พลังไอโอนิค จากน้องแบงค์

หรือแม้แต่รีวิวต่างๆ จากผู้ใช้งานจริง กว่า 300,000 เสียง “ประทับใจจากผู้ใช้จริง” ให้แปรงสปาร์คเคิลไอโอนิคเป็นผู้ช่วยดูแลช่องปาก >>>  http://sparklethailand.com/news-event/แปรงสีฟันสปาร์คเคิล-ไอโอนิค/ 

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว คงปฏิเสธไม่ได้ว่า นวัตกรรมแปรงสีฟัน สปาร์คเคิล พลังไอโอนิค เป็นแปรงสีฟันที่ได้รับความนิยมใช้แล้วดีขึ้นจริง และยังมีความคุ้มค่าในเรื่องราคาเมื่อเทียบอายุการใช้งานของแปรงไอโอนิคสามารถใช้ได้ยาวนานถึง 2 ปี และสามารถเปลี่ยนหัวแปรงสีฟันได้อีกด้วย ในราคาเพียงแค่ 229 บาท  เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นปาก หรือผู้ที่ดัดฟัน และผู้ที่ต้องการเสริมสร้างบุคลิกภาพให้มั่นใจอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างไม่สะดุดเมื่อต้องพูดคุย

 

สั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์  https://sparkle.konvy.com/ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

http://sparklethailand.com/toothbrush/sparkle-ionic-toothbrush--แปรงสีฟัน-สปาร์คเคิล-ไอโอนิค

https://www.facebook.com/sparkleionic

 

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

 

How to White เสกฟันขาวมั่นใจ ฉบับ Food Lover

เพราะเรื่องกินคือเรื่องใหญ่! แต่สุขภาพของช่องปากและฟันก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้สปาร์คเคิลเลยมีเคล็ดลับเสกฟันขาวสะอาด มั่นใจ ไร้กลิ่นปาก ให้ลมหายใจที่หอมสดชื่นยาวนานฉบับ “Food Lover” มาแนะนำให้กับทุกคน

อ่านรายละเอียด...

เคล็ด(ไม่)ลับ โบกมือลาคราบพลัคและกลิ่นปากสุด Easy ที่ใครๆ ก็ทำได้

กลิ่นปากและคราบพลัค เป็นปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คน วันนี้สปาร์คเคิลเลยจะมาแนะนำ เคล็ด(ไม่)ลับ ในการจัดการคราบพลัคและกลิ่นปากแบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ด้วย “แปรงสีฟันพลังประจุลบ สปาร์คเคิล ไอโอนิค (Sparkle Ionic)” นวัตกรรมลดคราบพลัคสุดล้ำ ยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อฟันขาวสะอาด และสุขภาพช่องปากที่ดีสุด ๆ

อ่านรายละเอียด...