spakle logo spakle

Articles


ฟันขาวสะอาด ยิ้มสดใส เทรนด์ใหม่ของสาวทรงเสน่ห์

หนุ่มๆ ไม่ว่าจะเดี๋ยวนี้หรือเดี๋ยวไหน เวลามองสาวๆ แน่นอนว่าเขาต้องประทับใจที่ "รอยยิ้ม" ของพวกเธอๆ ไม่มากก็น้อย เพราะรอยยิ้ม คือ สิ่งบ่งบอกมิตรภาพ การเริ่มต้น เปิดใจกับความสัมพันธ์ใหม่ๆ แต่ถ้าฉีกยิ้มกว้างๆ แล้วฟันเหลืองมาก เห็นเหงือกร่น ฟันขาวสะอาดไม่มีมาให้เห็นเลยสักซี่ แบบนี้หนุ่มๆ อาจถอยได้ เพราะอาจพานไปคิดว่าสาว คนนี้ไม่ดูแลสุขภาพช่องปากของตัวเองเสียบ้างเลยเรื่องแบบนี้ยอมไม่ได้เด็ดขาด ยิ่งกับบุคลิกภาพของเราด้วยแล้ว แบบนี้ต้องเรียกฟันขาวสะอาดให้มาอยู่กับเราเพื่อเพิ่ม ความมั่นใจกันแล้วล่ะ

1. อาหารสีเข้ม ย้อมสีฟันได้

น้ำอัดลมสีจัดๆ ซอสราดอาหาร และเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม อย่าง ชา กาแฟ ไวน์แดง อาจเป็นตัวการที่ทำร้ายฟันขาวๆ ของเราให้มัวหมองลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าอยากทานอาหาร หรือเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม ให้แปรงฟันทันทีหลังจากทานเสร็จ รวมทั้งควรเลิกสูบบุหรี่ด้วยนะ

2. แปรงใหม่ไฉไลกว่า

อย่างที่เรารู้กันมาตลอดอยู่แล้ว ว่าควรเปลี่ยนแปรงสีฟันทุกๆ 2-3 เดือน แต่บางคนเห็นว่าขนแปรงยังดี ขอใช้ต่อไปก่อน ความจริงแล้วคุณกำลังพาแบคทีเรียเข้าไปทำลาย ฟันขาวของคุณโดยไม่รู้ตัวเลยเชียวล่ะ อีกอย่างคือ ต้องแปรงฟันให้สะอาดและอ่อนโยน แนะนำว่าลองจับแปรงเหมือนจับปากกา เราจะควบคุมน้ำหนักมือไม่ให้แปรงฟันแรง เกินไป

3. ฟันขาวสะอาดด้วยแอปเปิ้ล (?)

อาหารที่มีเนื้อแน่นและกรอบก็ช่วยทำความสะอาดฟันเราได้นะ เช่น แอปเปิ้ล หรือที่เรารู้จักว่าเป็นแปรงสีฟันตามธรรมชาติ รวมทั้งแครอทสด และป๊อบคอร์น (แบบไม่เคลือบ น้ำตาล) ทานปิดท้ายมื้ออาหาร ช่วยให้เศษอาหารที่ติดฟันอยู่หลุดออกมาได้บางส่วน แต่แปรงฟันหลังมื้ออาหารก็ยังเป็นอะไรที่ดีที่สุดอยู่ดี

4. น้ำยาบ้วนปากสูตรธรรมชาติ

ลองบ้วนด้วยน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ วีเนก้า ในตอนเช้า หลังจากนั้นจึงแปรงฟันตามปกติ จะช่วยขจัดคราบทำให้ฟันขาวขึ้น และจำกัดแบคทีเรียในช่องปากและบนเหงือกได้ด้วย

5. ไหมขัดฟันหลังอาหาร

ไม่ใช่แค่ก่อนนอนที่เราจะใช้ไหมขัดฟันดึงเศษอาหารเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ออกมาเท่านั้น แต่บางครั้ง ไหมขัดฟันก็จำเป็นในกรณีฉุกเฉิน เผื่อใช้ก่อนเข้าห้องประชุมสำคัญ ส่วนถ้าให้ ชัวร์เดินไปแปรงฟันอีกครั้งจะดีกว่า

6. อยากฟันขาวสะอาด ต้องแปรงเช้า-เย็น

หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องหลังตื่นนอนและก่อนเข้านอน เราควรแปรงฟันก่อนนอน เพราะช่วงกลางคืน น้ำลายจะหมุนเวียนในช่องปาก คราบพลัคที่มีอาจทำให้ฟันผุได้ เรา แปรงขจัดคราบพลัคออกไปก่อน และการแปรงฟันในตอนเช้าก็เพื่อขจัดคราบพลัคอีกครั้ง รวมทั้งแบคทีเรีย ต้นเหตุของกลิ่นปากที่ก่อตัวระหว่างที่เรานอนหลับ

7. ปากแดงชนะเลิศ

เลือกลิปสติกสีชมพูคอรัลเข้มปานกลาง หรือลิปสติกสีแดงใสๆ สีแนวนี้จะช่วยขับให้ฟันของคุณดูขาวเด่นขึ้นเวลายิ้ม ส่วนลิปสติกสีอ่อนๆ ยิ่งทำให้ฟันคุณดูเหลืองได้โดย ไม่รู้ตัว ดูแลแค่ง่ายๆ นิดๆ หน่อยๆ ไม่กี่ขั้นตอน แค่นี้สาวๆ ก็ได้ฟันขาวๆ ไว้ยิ้มยิงออกไปให้หนุ่มๆ ได้ใจละลาย หลงใหลในเสน่ห์ฟันขาวสะอาดกันเป็นแถวๆ แล้วล่ะ

*ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

How to White เสกฟันขาวมั่นใจ ฉบับ Food Lover

เพราะเรื่องกินคือเรื่องใหญ่! แต่สุขภาพของช่องปากและฟันก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้สปาร์คเคิลเลยมีเคล็ดลับเสกฟันขาวสะอาด มั่นใจ ไร้กลิ่นปาก ให้ลมหายใจที่หอมสดชื่นยาวนานฉบับ “Food Lover” มาแนะนำให้กับทุกคน

อ่านรายละเอียด...

เคล็ด(ไม่)ลับ โบกมือลาคราบพลัคและกลิ่นปากสุด Easy ที่ใครๆ ก็ทำได้

กลิ่นปากและคราบพลัค เป็นปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คน วันนี้สปาร์คเคิลเลยจะมาแนะนำ เคล็ด(ไม่)ลับ ในการจัดการคราบพลัคและกลิ่นปากแบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ด้วย “แปรงสีฟันพลังประจุลบ สปาร์คเคิล ไอโอนิค (Sparkle Ionic)” นวัตกรรมลดคราบพลัคสุดล้ำ ยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อฟันขาวสะอาด และสุขภาพช่องปากที่ดีสุด ๆ

อ่านรายละเอียด...