spakle logo spakle

Articles


ทำไมต้องใส่ใจการแปรงฟันก่อนนอน?


   หลายคนต้องเคยถูกพ่อ-แม่ บังคับให้แปรงฟันก่อนนอนทุกคืน หรือแม้แต่คนที่เป็นพ่อ-แม่ ตอนนี้ก็คงกำลังบังคับลูกให้ทำเรื่องนี้อยู่ ซึ่งรู้หรือไม่ว่าการดูแลความสะอาดฟันและช่องปากในช่วงก่อนนอนนั้นสำคัญแค่ไหน ลองมาทำความเข้าใจกระบวนการทำงานของร่ายกายที่เสี่ยงให้เกิดปัญหาสุขภาพด้านนี้กันดีกว่า


   ด้วยช่วงเวลาที่เรานอนหลับคือเป็นช่วงที่ต่อมน้ำลายจะหลั่งน้ำลายออกมาน้อยลง ทำให้ความสามารถในการทำความสะอาดคราบต่างๆ ที่เกิดขึ้นบริเวณผิวฟัน อย่างคราบพลัค (Plaque) ลดลง หรือแม้แต่คราบหินปูนก่อตัวสะสมภายที่ผิวฟันได้ง่ายขึ้น ซึ่งหากมีเศษอาหารตกค้างในช่องปากก่อนเราเข้านอนจะยิ่งเร่งปฎิกิริยาการก่อตัวของแบคทีเรียเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อความเสี่ยงของโรคมากมายทั้ง ฟันผุ โรคเหงือก หรือแม้แต่ปัญหาที่เกี่ยวกับบุคลิกภาพอย่างปัญหากลิ่นปาก


   ดังนั้นการแปรงฟันในเวลาก่อนนอนจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำความสะอาดฟันและช่องปากประจำวัน และขั้นตอนนี้ยังช่วยการกระตุ้นการทำงานของเหงือกให้เลือดไหลเวียนได้ดี เพื่อทำให้เหงือกแข็งแรงยิ่งขึ้น โดยเราควรแปรงฟันวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 2-3 นาที ได้แก่ ช่วงก่อนนอนที่สำคัญกับการป้องกันการสะสมของแบคทีเรียและช่วงตอนเช้าที่ช่วยทำความสะอาดช่องปากให้เรามั่นใจในระหว่างวัน 
 

 ซึ่งตัวช่วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่นอย่างแปรงสีฟันสปาร์คเคิล ไอโอนิค ที่จะช่วยทำความสะอาดฟันและช่องปากด้วยพลังประจุลบที่รับรองโดยสมาคมทันตแพทย์ญี่ปุ่นว่าประจุลบขนาด 10-50 ไมโครแอมแปร์ ช่วยสลายคราบพลัคต้นเหตุการเกิดคราบหินปูนและกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณเหงือกได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมความพิเศษใหม่กับหัวแปรงขนาดกว้างขึ้นที่มาพร้อมกับขนแปรงเรียวเล็ก 2 ระดับ ขนแปรงด้านใน ช่วยขจัดคราบหินปูน ขนแปรงด้านนอก นวดเหงือกแข็งแรง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน..
 

How to White เสกฟันขาวมั่นใจ ฉบับ Food Lover

เพราะเรื่องกินคือเรื่องใหญ่! แต่สุขภาพของช่องปากและฟันก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้สปาร์คเคิลเลยมีเคล็ดลับเสกฟันขาวสะอาด มั่นใจ ไร้กลิ่นปาก ให้ลมหายใจที่หอมสดชื่นยาวนานฉบับ “Food Lover” มาแนะนำให้กับทุกคน

อ่านรายละเอียด...

เคล็ด(ไม่)ลับ โบกมือลาคราบพลัคและกลิ่นปากสุด Easy ที่ใครๆ ก็ทำได้

กลิ่นปากและคราบพลัค เป็นปัญหากวนใจของใครหลาย ๆ คน วันนี้สปาร์คเคิลเลยจะมาแนะนำ เคล็ด(ไม่)ลับ ในการจัดการคราบพลัคและกลิ่นปากแบบง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ ด้วย “แปรงสีฟันพลังประจุลบ สปาร์คเคิล ไอโอนิค (Sparkle Ionic)” นวัตกรรมลดคราบพลัคสุดล้ำ ยอดขายอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อฟันขาวสะอาด และสุขภาพช่องปากที่ดีสุด ๆ

อ่านรายละเอียด...